">

Cách tạo nhóm người dùng trên FPT.eContract

  • 17/09/2020
  • [post-views]

Các nhóm người dùng được tạo ra để phân quyền dữ liệu. Những người dùng thuộc cùng 1 nhóm sẽ được phân quyền dữ liệu theo nhóm đó. Khi chia sẻ, phân quyền dữ liệu cho 1 nhóm thì tất cả người dùng trong nhóm đó sẽ có quyền thao tác đối với dữ liệu được chia sẻ, phân quyền cho nhóm đó.
Có các loại nhóm sau trong tổ chức:

  • Một tổ chức khi tạo ra sẽ có nhóm mặc định là ADMIN, và (có thể có) những nhóm khác do tài khoản Admin tạo ra.
  • Nhóm ADMIN là nhóm không thể bị xóa.
  • Nhóm ADMIN sẽ được sử dụng các Mẫu hợp đồng đã chia sẻ trong tổ chức; được xem hợp đồng đang trong quá trình ký , xem/ download/ chia sẻ hợp đồng đã hoàn thành của người dùng trong tổ chức.
  1. Thêm mới nhóm người dùng
  • Vào chức năng “Tổ chức”\“Quản trị nhóm”, chọn nút nhóm. Để thêm nhóm, chọn nút [Lưu].

  • Để hủy việc thêm nhóm, chọn nút [Hủy]: Nhóm mới không được thêm vào danh sách.

  1. Sửa nhóm người dùng
  • Vào chức năng “Tổ chức”\“Quản trị nhóm”, chọn nút sửa trên nhóm muốn sửa.

  • Điền lại Tên nhóm
  • Để lưu tên nhóm vừa cập nhật: Chọn nút [Lưu].
  • Không lưu tên nhóm cập nhật: Chọn nút [Hủy]

Lưu ý, khi cập nhật nhóm, thông tin nhóm của người dùng thuộc nhóm đó cũng được cập nhật.

  1. Xóa nhóm người dùng
  • Vào chức năng “Tổ chức”\“Quản trị nhóm”, chọn nút thùng rác trên nhóm muốn xóa.
  • Hiển thị Popup hỏi bạn xác nhận hàng động xóa.
  • Để xóa nhóm: Chọn nút [Xóa], Không xóa nhóm: chọn nút [Hủy]

Lưu ý, nhóm bị xóa thì thông tin nhóm của người dùng không còn nhóm đó nữa. Người dùng thuộc nhóm bị xóa sẽ không nhìn được Hợp đồng hoặc Mẫu hợp đồng đã chia sẻ cho nhóm trước đó.

  1. Quản trị người dùng

Có 2 loại người dùng trong tổ chức: Người dùng có tài khoản Admin và người dùng có tài khoản thường. Mỗi tổ chức được tạo ra sẽ có 1 tài khoản admin của tổ chức đó.

  • Tài khoản Admin có quyền truy cập vào tất cả các menu của hệ thống.
  • Tài khoản thường là tài khoản do tài khoản Admin của tổ chức tạo ra, tài khoản thường không có quyền truy cập vào menu “TỔ CHỨC”
  1. Danh sách người dùng
  • Để xem danh sách người dùng của tổ chức, vào chức năng “Tổ chức”\ “Quản trị người dùng” sẽ hiển thị danh sách người dùng gồm Admin và những người dùng trong tổ chức trực tiếp của Admin.

  1. Thêm mới người dùng
  • Để thêm mới người dùng, vào chức năng “Tổ chức”\ “Quản trị người dùng”, chọn nút thêm người dùng.

  • Điền thông tin người dùng thêm mới:

o Ở góc trên bên trái có ô check “Hoạt động” cho phép tích chọn hoặc không chọn. Nếu tích chọn ô check, tài khoản người dùng sau khi được thêm mới vào danh sách sẽ ở trạng thái hoạt động và ngược lại.
o Các thông tin bắt buộc điền gồm: Họ; Tên và đệm; Email; Số điện thoại
o Email điền vào không được trùng với email đã được cấp tài khoản trong hệ thống. Nếu trùng hệ thống sẽ thông báo cho người dùng biết. Lúc này bạn có thể điền tài khoản email khác hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của FPT.eContract để được hướng dẫn.

  • Để lưu thông tin thêm mới: Chọn nút [Lưu]
  • Không lưu thông tin thêm mới: Chọn nút [Hủy]
  1. Khóa/mở khóa người dùng
  • Trên màn hình Danh sách người dùng, người dùng có trạng thái hoạt động sẽ có nút màu xanh, tên nút là “Khóa”, người dùng có trạng thái tạm dừng sẽ có nút màu đỏ, tên nút là “Mở khóa”. Khi người dùng bị “khóa” thì tài khoản không đăng nhập được vào hệ thống và ngược lại.
  • Admin sẽ thiết lập “Khóa” hoặc “Mở khóa” đối với người dùng để quản lý người dùng truy cập hệ thống.
  • Để khóa người dùng: Vào chức năng “Tổ chức”\ “Quản trị người dùng”, kích vào nút tên nút là “khóa”, nút chuyển sang màu xám , tên nút đổi thành “Mở khóa”.
  • Để mở khóa người dùng: Kích vào nút tên nút là “mở khóa”, nút chuyển sang màu xanh, tên nút đổi thành “khóa”.

Để được tư vấn chi tiết về phần mềm hợp đồng điện tử FPT.eContract, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT – FPT Information System
Tầng 22 tòa nhà Keangnam Landmark 72 Tower, E6 Phạm Hùng, Hà Nội
Hotline: 0934.453.466 – 0934.583.499
Website: https://econtract.fpt.com.vn/

Tin liên quan

Áp dụng Hợp đồng điện tử trong kế toán thế nào

Căn cứ Luật kế toán: 88/2015/QH13 Điều 17. Chứng từ điện tử Chứng từ điện tử được coi là chứng từ kế toán khi có các nội dung quy định tại Điều 16 của Luật này và được thể hiện dưới dạng dữ liệu điện tử, được mã hóa mà không bị thay đổi trong […]

Những lưu ý khi giao kết hợp đồng điện tử

Luật Giao dịch điện tử 2005 quy định, hợp đồng điện tử là hợp đồng được xác lập dưới dạng thông điệp dữ liệu. Giá trị pháp lý của hợp đồng điện tử không thể bị phủ nhận đơn giản vì nó được thể hiện dưới dạng một thông điệp dữ liệu. 1. Quy trình […]

[Giải đáp] Hợp đồng điện tử có chuyển đổi ra văn bản giấy được không?

Hợp đồng điện tử có chuyển đổi ra văn bản giấy được không là băn khoăn của khá nhiều khách hàng cá nhân và tổ chức doanh nghiệp. Thông thường, hợp đồng điện tử sẽ lưu trữ trên nền tảng số, quản lý bởi đơn vị thứ 3. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, các […]