Hợp đồng bất động sản là gì?

  • 14/07/2022
  • [post-views]

Hợp đồng bất động sản là một văn bản ràng buộc về mặt pháp lý giữa người mua bất động sản và người bán. Giống như các loại hợp đồng mua bán khác, nó quy định rằng sẽ có một sự trao đổi quyền sở hữu đối với một tài sản, thường (nhưng không phải lúc nào cũng) lấy tiền. Để một giao dịch mua nhà hoặc tài sản có hiệu lực ở Hoa Kỳ, hợp đồng mua bán phải được lập thành văn bản. Hợp đồng bất động sản khác với giấy thế chấp. Giấy thế chấp là một thỏa thuận giữa người đi vay và người cho vay để đảm bảo khoản vay được sử dụng để mua bất động sản, trong khi hợp đồng bất động sản là giữa người mua và chủ sở hữu bất động sản, và nó liên quan đến chính tài sản đó.

Hợp đồng điện tử là gì? 

Hợp đồng điện tử là một hợp đồng kỹ thuật số được tạo và ký kết bằng kỹ thuật số. Hợp đồng điện tử có thể được tạo trực tuyến để gửi qua email cho bên liên quan để cho phép họ ký hợp đồng điện tử thông qua thiết bị di động của họ. Chữ ký điện tử được thực hiện trên văn bản / hợp đồng điện tử cho thấy ca sĩ đã ký hợp đồng sau khi xem xét kỹ lưỡng, anh ấy chấp nhận các điều khoản và điều kiện được đề cập trong hợp đồng kỹ thuật số và tự ý đồng ý với hợp đồng đó. Sau khi ký tài liệu bằng kỹ thuật số, người ký chia sẻ nó với người tạo tài liệu như một bước cuối cùng. Tất cả tên của các bên được kết nối với tài liệu thực hiện cùng một quy trình. Có một loại hợp đồng điện tử phổ biến hơn là ở dạng “nhấp chuột để đồng ý”. Chúng ta thấy các loại hợp đồng điện tử như vậy khi chúng ta tải xuống bất kỳ phần mềm nào hoặc muốn cài đặt nó vào hệ thống máy tính. Tại đây người dùng phải nhấp vào hộp kiểm “Tôi đồng ý” để hiển thị nội dung của các điều khoản và điều kiện cài đặt sử dụng phần mềm.

Chuyển sang kỹ thuật số với các giao dịch bất động sản. Hợp đồng mất thời gian và công sức. Bạn có thể làm cho chúng hiệu quả hơn với các tài liệu kỹ thuật số và chữ ký điện tử. Chữ ký điện tử có giá trị pháp lý ràng buộc ở tất cả các tiểu bang và vùng lãnh thổ của Hoa Kỳ cũng như hầu hết các quốc gia khác trên toàn cầu. Hợp đồng kỹ thuật số dễ dàng truy cập hơn cho mọi người, vì chúng có thể được xem trên bất kỳ thiết bị nào có khả năng hiển thị PDF.

Luôn di động 

Giải pháp chữ ký điện tử mang lại cho người môi giới sự linh hoạt từ xa. Họ có khả năng mở rộng cơ sở khách hàng trong và trên các tiểu bang hoặc quốc gia khác nhau. Các môi giới viên không cần thiết phải sống gần khách hàng của họ nữa. Các nhà cung cấp eSignature hỗ trợ phần mềm dựa trên nền tảng đám mây, cho phép cả hai bên thực hiện hầu như các tài liệu eSign từ mọi nơi trên thế giới. Cho dù bạn hoặc khách hàng của bạn sống trong cùng một thành phố hay cách xa một vài tiểu bang đều không có gì đáng lo ngại.

Đạt được sự tự tin 

Một cách khác để tạo niềm tin với người dùng mà bạn cộng tác là cho phép họ truy cập vào phần mềm chữ ký điện tử có độ bảo mật cao. Họ chỉ cần nhấp vào để hợp pháp các tài liệu eSign khi được mời qua email. Sau khi mọi người đã ký, họ sẽ tự động nhận được một tài liệu được thực thi cuối cùng với tất cả các chữ ký được yêu cầu. Đảm bảo rằng tất cả những người phù hợp đã thực thi phiên bản phù hợp của tài liệu và nó không có bất kỳ cơ hội nào bị thay đổi là điều sẽ tạo được sự tin tưởng và khiến khách hàng của bạn tin tưởng hơn khi hợp tác kinh doanh với bạn.

Giá rẻ 

Hiện đại hóa các giao dịch bất động sản có thể tiết kiệm cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều thời gian và căng thẳng. Người ta ước tính rằng một số đại lý bất động sản có thể “tiết kiệm 20.000 đô la một năm cho chi phí in ấn, khí đốt và lưu trữ tài liệu” bằng cách sử dụng không cần giấy tờ.

Giải pháp eSign tài liệu miễn phí cho ngành giáo dục: Chúng ta đã sẵn sàng áp dụng chưa? Giờ đây, tất cả chúng ta đều đã nhận thấy rõ ràng tầm quan trọng và lợi ích của chữ ký điện tử trong lĩnh vực giáo dục, nên có thể an tâm khi nói rằng chúng thể hiện tài năng của tôi hoặc sự hỗ trợ đáng tin cậy cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của các cơ sở giáo dục. Một loạt các ứng dụng cung cấp nền tảng cơ bản để áp dụng chữ ký điện tử. Cải thiện hiệu suất tài chính, mở rộng các dịch vụ sinh viên và giảm chi phí hoạt động là một số lợi thế đáng kể của chữ ký điện tử. Một vai trò khác của chữ ký điện tử trong giáo dục và học tập trực tuyến là khả năng hiển thị trong các quy trình thống kê chữ ký điện tử. Nó giúp sinh viên tìm thấy cơ hội tốt hơn để tương tác với quản lý tổ chức và tập trung nhiều hơn vào các nghiên cứu và các hoạt động liên quan khác.

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hợp đồng điện tử FPT:
Số điện thoại: 1900.636.191
Email: fpt.econtract@fpt.com.vn
Website: econtract.fpt.com.vn/

TAGS

Tin liên quan

Số hợp đồng là gì? Quy tắc về cách đánh số hợp đồng

Số hợp đồng từ lâu được ứng dụng trong công tác lưu trữ tài liệu, văn thư tại văn phòng doanh nghiệp, cơ quan nhà nước. Cách viết số hợp đồng cần tuân thủ theo nguyên tắc riêng, hỗ trợ tốt hoạt động lưu trữ và tra cứu tài liệu. 1. Số hợp đồng là […]

Áp dụng công nghệ vào hợp đồng bảo hiểm

Hợp đồng bảo hiểm điện tử có chữ ký điện tử mang đầy đủ giá trị pháp lý như hợp đồng in và đóng dấu truyền thống.

Hợp đồng dịch vụ là gì? Mẫu hợp đồng dịch vụ mới nhất

Trong quá trình sử dụng và cung cấp dịch vụ, việc làm hợp đồng dịch vụ là một trong những bước có tính chất bắt buộc. Tuy vậy, có lẽ không nhiều người biết chính xác hợp đồng dịch vụ là gì. Trong bài chia sẻ kiến thức ngày hôm nay, FPT.eContract sẽ giúp bạn […]