Hướng dẫn thanh toán

  • 04/03/2025
  • [post-views]

TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHỨC NĂNG THANH TOÁN TRỰC TUYẾN

I. Tổng quan
1.1 Mục đích
Tài liệu này nhằm giúp người dùng hiểu và biết cách sử dụng chức năng Thanh toán trực tuyến khi đăng ký mua các gói sử dụng phân hệ FPT.eContract.
1.2 Phạm vi
Tài liệu này áp dụng cho người dùng cần đăng ký mua để sử dụng phân hệ FPT.eContract.
II. Hướng dẫn thanh toán trực tuyến
Bước 1: Từ trang Marketing của FPT.eContract: https://econtract.fpt.com
Người dùng chọn chức năng Bảng giá.
Hệ thống hiển thị màn hình thông tin Bảng giá các gọi cước dịch vụ, đăng ký sử dụng FPT.eContract. Người dùng sẽ chọn gói cước sẽ đăng ký dùng.
Hệ thống sẽ chuyển đến màn hình Xác thực danh tính.  Người dùng cần xác thực để đi đến Chi tiết dịch vụ.

Bước 2: Tại màn hình Chi tiết dịch vụ.
Người dùng chọn: gói Hợp đồng điện tử, Số lượng, Họ tên người mua, Số điện thoại, Email kích hoạt. Rồi chọn nút “Tiếp tục”, để đi đến màn hình Chi tiết dịch vụ.

 

Bước 3: Chi tiết thanh toán
  • Người dùng nhập Mã số thuế, thệ thống sẽ tự động lấy và hiển thị các thông tin liên quan: Tên đơn vị, Tên viết tắt, Địa chỉ tương ứng với Mã số thuế đã nhập.
  • Người dùng tự nhập các thông tin bắt buộc còn lại trên màn hình.
  • Phần Thông tin xuất hóa đơn, người dùng cần chọn đúng đối tượng xuất hóa đơn là: Doanh nghiệp, Hộ kinh doanh, hay Cá nhân.
Và chọn nút Tiếp tục thanh toán.
Bước 4: Màn hình Thực hiện thanh toán
Tại màn Thục hiện thanh toán, Người dùng thực hiện quét mã QR code – là nội dung gói cước, giá trị gói cước mà  người dùng đã đăng ký ở bước trước đó.

Thanh toán thành công hệ thống sẽ hiển thị thông báo.

Đồng thời Người dùng cũng nhận được email về việc đã thanh toán thành công cho việc đăng ký sử dụng dịch vụ.

Nếu thanh toán không thành công,hệ thống sẽ hiện thị thông báo Thanh toán thất bại, và Người dùng cần chọn Thanh toán lại.

Trường hợp muốn thay đổi gói cước, thì Người dùng chọn Thay đổi nội dung đơn hàng, và cập nhật các thông tin cần thay đổi.

TAGS

Tin liên quan

Chữ ký số là gì? Phân biệt chữ ký số và chứng thư số

Chữ ký số là một phần quan trọng trong văn bản điện tử nói chung và hợp đồng điện tử nói riêng. Khi sử dụng loại hình chữ ký này, phía tổ chức doanh nghiệp và khách hàng cá nhân đều có thể tiết kiệm đáng kể thời gian xử lý văn bản hành chính […]

Hợp đồng điện tử có thể áp dụng trong lĩnh vực bất động sản?

Hợp đồng bất động sản là gì?  Hợp đồng bất động sản là một văn bản ràng buộc về mặt pháp lý giữa người mua bất động sản và người bán. Giống như các loại hợp đồng mua bán khác, nó quy định rằng sẽ có một sự trao đổi quyền sở hữu đối với […]

Giới thiệu giải pháp hợp đồng bất động sản điện tử

Hợp đồng bất động sản là gì?  Hợp đồng bất động sản là một văn bản ràng buộc về mặt pháp lý giữa người mua bất động sản và người bán. Giống như các loại hợp đồng mua bán khác, nó quy định rằng sẽ có một sự trao đổi quyền sở hữu đối với […]