Những lưu ý cần biết khi ký kết hợp đồng điện tử

  • 24/03/2021
  • [post-views]

Ký kết hợp đồng điện tử đang được các cá nhân và Doanh nghiệp bắt đầu làm quen và thực hiện trong giao kết các hợp đồng thương mại, dịch vụ, lao động… Hình thức giao kết này có những điểm khác biệt nhất định so với ký kết hợp đồng giấy truyền thống, vì thế có những điểm cần chú ý riêng trong khi ký hợp đồng điện tử, nhằm đảm bảo tính cần và đủ, sản phẩm hợp đồng điện tử sau ký hợp lệ và hợp pháp. FPT.eContract giới thiệu đến bạn bốn lưu ý khi ký hợp đồng điện tử.
Cũng như hợp đồng giấy, trước khi chính thức ký kết hợp đồng, cần tìm hiểu kỹ đối tác, xác định đúng căn cứ pháp luật áp dụng để ký kết hợp đồng, nội dung trong hợp đồng. Người ký kết trên hợp đồng phải đúng chủ thể, để chắc chắn hợp đồng có giá trị pháp lý và hiệu lực thi hành.
Riêng đối với hình thức ký hợp đồng điện tử, còn nên lưu ý những vấn đề sau:

1. Bên tham gia ký hợp đồng:

Tất cả các bên trong hợp đồng phải cùng ký điện tử trên hợp đồng đó. Trường hợp ký hợp đồng trên FPT.eContract, chỉ cần một bên ký có tài khoản sử dụng của FPT.eContract thì có thể mời các bên liên quan ký kết hợp đồng mà không cần bên tham gia phải có tài khoản của hệ thống, bằng cách thiết lập luồng ký theo thứ tự (phê duyệt, ký cuối, thứ tự ký trước sau của các đối tượng tham gia vào quá trình ký).

2. Thông báo ký:

Các phương thức nhận thông báo ký kết là qua email hoặc tin nhắn SMS. Với FPT.eContract, bên tham gia ký sau khi nhận thông báo từ email/SMS, click vào đường dẫn đã có trong nội dung email hoặc tin nhắn kèm mã đăng nhập để xem xét và hoàn tất việc ký số.

3. Ký số:

Các doanh nghiệp, tổ chức ký số bằng chứng thư số (CTS) thông qua thiết bị USB token hoặc CTS Cloud của các nhà cung cấp CA.
Cá nhân ký bằng CTS cá nhân của các nhà cung cấp CA hoặc chữ ký ảnh có thêm bước xác thực OTP.

4. Kết quả:

Kết quả cuối cùng sau khi ký hợp đồng điện tử là file PDF đã có chữ ký số.
Chỉ kiểm tra được chữ ký số và chứng thư số trên hợp đồng điện tử khi hợp đồng đó lưu dưới dạng file PDF. Cách thức kiểm tra chữ ký số hợp lệ và hợp pháp xem thêm tại đây.
Xem thêm các cơ sở xác định tính pháp lý hợp đồng điện tử tại đây
Hợp đồng điện tử FPT.eContract – giải pháp số hoá hợp đồng, đáp ứng tiêu chuẩn pháp lý và kỹ thuật về chữ ký số tại Việt Nam. Người dùng có thể sử dụng bất kỳ chữ ký số bất kỳ nhà cung cấp nào, chứ không cần phải sử dụng chữ ký số FPT.CA để tiến hành giao kết hợp đồng điện tử trên nền tảng FPT.eContract.
Để được tư vấn chi tiết về phần mềm hợp đồng điện tử FPT.eContract, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT – FPT Information System
Tầng 22 tòa nhà Keangnam Landmark 72 Tower, E6 Phạm Hùng, Hà Nội
Hotline: 0934.453.466 – 0934.583.499
Website: https://econtract.fpt.com.vn

TAGS

Tin liên quan

Doanh nghiệp e-commerce ký kết hợp đồng lao động 100% từ xa với FPT.eContract

Tổ chức sở hữu trang thương mại điện tử: top 3 Việt Nam và top 6 tại Đông Nam Á tối ưu trải nghiệm nhân viên và đối tác ứng dụng trong hợp đồng lao động điện tử trên FPT.eContract Bối cảnh Doanh nghiệp sở hữu đơn vị bán lẻ Sàn Giao dịch – cung […]

Tổng hợp mẫu hợp đồng nguyên tắc song ngữ mới nhất

Hợp đồng nguyên tắc mang tính chất định hướng ban đầu. Chủ thể tham gia ở đây có thể đến từ một hoặc nhiều quốc gia. Trong đó, hợp đồng nguyên tắc song ngữ thường có sự tham gia của những chủ thể đến từ hai quốc gia khác nhau. Chính bởi vậy, cách thức […]

Hợp đồng thương mại điện tử là gì? Quy trình giao kết như thế nào?

Số hóa trong lĩnh vực thương mại đang trở thành xu hướng tất yếu. Trong đó hợp đồng thương mại điện tử được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng thay cho phương thức ký kết hợp đồng truyền thống. Vậy hợp đồng thương mại điện tử là gì? Có giá trị pháp lý như thế […]